CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ PHÒNG QUẢN LÝ ĐÀO TẠO
1. Lịch sử hình thành - Phòng Quản lý Đào tạo tiền thân là phòng Giáo vụ được thành lập năm 1970 khi trường còn là Trường sơ cấp Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa. - Giai đoạn 1978-2004: khi trường được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa, phòng Giáo vụ đổi tên thành phòng Đào tạo. - Năm 2004 khi trường được nâng cấp lên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa, phòng Đào tạo được đổi tên thành phòng Quản lý Đào tạo – Khoa học và Hợp tác Quốc tế. - Tháng 3/2008 phòng Quản lý Đào tạo – Khoa học và hợp tác quốc tế tách thành 02 phòng: phòng Quản lý Đào tạo và phòng Quản lý Khoa học – Hợp tác Quốc tế. - Năm 2011, Trường được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 nâng cấp lên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, tên phòng Quản lý Đào tạo vẫn giữ nguyên. 2. Chức năng - Tham mưu cho Hiệu trưởng trong việc hoạch định chiến lược và kế hoạch phát triển đào tạo của nhà trường. - Quản lý, tổ chức thực hiện công tác đào tạo hệ chính quy tập trung từ bậc trung cấp đến đại học. 3. Nhiệm vụ - Chủ trì xây dựng chiến lược phát triển đào tạo; kế hoạch và quản lý tổ chức dạy – học; phát triển chương trình đào tạo của Trường. - Đề xuất việc đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho phòng học, giảng đường, phòng thực hành, xưởng trường và lập kế hoạch phân phối, sử dụng phòng học, giảng đường, hệ thống phòng thực hành. - Quản lý phần mềm đào tạo; cấp phát văn bằng giấy chứng nhận tốt nghiệp, kết quả học tập cho các khóa đào tạo bậc trung cấp, đại học chính quy tập trung. - Thường trực Hội đồng tuyển sinh đào tạo hệ chính quy tập trung. - Báo cáo công tác đào tạo theo yêu cầu của cấp trên. |